สสว. จับมือ หอการค้าไทย จัด “โครงการยกระดับศักยภาพ SME” ฟรี! รับเพียง 155 ราย

สสว. จับมือ หอการค้าไทย จัด “โครงการยกระดับศักยภาพ SME” ฟรี! รับเพียง 155 ราย

อัปเดตล่าสุด 28 ก.พ. 2564
  • Share :
  • 1,308 Reads   

สสว. จับมือ หอการค้าไทย เปิดรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วม “โครงการยกระดับศักยภาพ SME” หวังช่วยเอสเอ็มอีไทยลดกระทบโควิด-19 ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่าย รับเพียง 155 ราย

 

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) นั้น ที่ผ่านมาหน่วยงานต่าง ๆ ได้พยายามออกมาตรการต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือ SME อย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการเสริมสภาพคล่อง การลดภาระค่าใช้จ่ายในการประกอบธุรกิจ รวมถึงการกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ อย่างไรก็ตาม การเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการ ด้วยการพัฒนาธุรกิจเพื่อรองรับการปรับตัว รองรับการแข่งขันภายใต้บริบททางเศรษฐกิจ เมื่อสถานการณ์ COVID-19 ดีขึ้น ยังมีความจำเป็นอย่างยิ่งในสถานการณ์ปัจจุบัน

SMEs มีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยเป็นอย่างมาก ดังนั้น หอการค้าไทยจึงได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดทำ “โครงการยกระดับศักยภาพ SME โดยพัฒนาระบบผู้ให้บริการทางธุรกิจ (Service Provider)” เพื่อดำเนินกิจกรรมพัฒนาศักยภาพให้กับผู้ประกอบการธุรกิจ SME ซึ่งจะเป็นเครื่องมือในการยกระดับความสำเร็จให้เกิดขึ้น

ผู้ที่เริ่มต้นทำธุรกิจ ผู้ประกอบการใหม่ และผู้ประกอบการ SME ในภาคการค้าและบริการที่สนใจสามารถเข้าร่วมโครงการฯ โดยจัดให้มีผู้ให้บริการทางธุรกิจไปให้คำปรึกษายังสถานประกอบการ สำหรับการวางแผนการบริหาร การจัดทำเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับให้คำปรึกษากับผู้ประกอบการและบุคลากรที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาธุรกิจ ร่วมกันวางแผนการพัฒนาธุรกิจและกำหนดเป้าหมายที่จะเกิดขึ้นด้วยกัน

ทั้งนี้ โครงการยกระดับศักยภาพดังกล่าว จะมีหัวข้อต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ให้ผู้ประกอบการเลือกรับคำปรึกษา อาทิ การวางแผนการเงินและกฎหมายภาษี การจัดทำแผนธุรกิจ การบริหารต้นทุน การสร้างแบรนด์ การออกแบบผลิตภัณฑ์ และการทำตลาดออนไลน์ เป็นต้น

เปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการฯ แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย เพียง 155 ราย เท่านั้น ซึ่งได้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.thaichamber.org หรือสอบถามได้ที่ คุณสิริภา ดอกเงิน ฝ่ายส่งเสริมการค้าและการลงทุน หอการค้าไทย โทร. 0-2018-6888 ต่อ 4360